Máy phát điện nhật bãi chạy dầu cũ đã qua sử dụng 3 pha hàng bãi

Địa chỉ: Số 7C, Đường Tân Hòa 2, P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM

Email: nguyenhungmpd@gmail.com

Máy phát điện nhật bãi chạy dầu cũ đã qua sử dụng 3 pha hàng bãi
Ngày đăng: 23/08/2017 10:19 AM

    Kho hàng của Công ty MAC luôn đa dạng và phong phú về sản phẩm cũng như công suất của sản phẩm. Công ty chuyên bán Máy phát điện nhật bãi chạy dầu cũ đã qua sử dụng 3 pha hàng bãi nhập trực tiếp từ Nhật bản, nên chất lượng còn nguyên bản từ: Thùng cách âm, Động cơ, Đầu phát, Tủ điện và màu sơn.

     

    Vì sao, dân trong nghề lại gọi là: Máy phát điện nhật bãi ?

     

    + Trước kia, người ta thường gọi là Máy phát điện cũ, máy phát điện đã qua sử dụng hoặc máy phát điện chạy dầu diesel hoặc sử dụng xăng là nhiên liệu. Nhưng những cụm từ này đều chỉ đơn giản nói về một chiếc máy phát không còn mới, có thể là tự dùng động cơ xe cơ giới, đầu phát rời của máy khác hoặc đầu phát trung quốc lắp ráp lại. Sau đó, lên két nước, lên tủ điện và đóng thùng cách âm...Và thế là có ngay một chiếc máy phát điện cũ để sử dụng cho hoạt động kinh doanh, sản xuất...

     

    + Nói chung, thời đó để có một chiếc máy phát điện tự chế hay không tự chế không quan trọng, đôi khi người sử dụng cũng không thể biết được nó được tạo ra như thế nào. Miễn là có được một chiếc máy phát tạo ra được nguồn điện dự phòng hoặc là nguồn điện chính những nơi không có điện lưới và phục vụ cho nhu cầu cần thiết của mình là một thành công lớn rồi. Họ cũng chẳng màn nghĩ tới chất lượng và tuổi thọ, cũng như đòi hỏi về hoạt động trơn tru, thẩm mỹ hay sự êm ái, tiêu hao nhiên liệu như thế nào. Bài toán kinh tế lúc đó, chỉ đơn giản là tui có một chiếc máy phát điện để có nguồn điện dự phòng sử dụng phục vụ cho nhu cầu về kinh doanh, sản xuất mà bao nhiêu người không có, cúp điện họ phải nghỉ và tui đã hơn hẳn họ. Đồng thời tui hơn hẳn họ về mức độ cạnh tranh những lúc nguồn điện lưới bị cúp hoặc sự cố. Vì đơn giản chưa chắc khi đó một chiếc máy phát điện cũ tự chế lại có giá rẻ. Điều đó, có thể nói lên sự tiếp cận với máy móc và công nghệ của người đầu tư chưa được cập nhật tốt nhất.

     

    + Nói về khách hàng hiện nay, việc cập nhật thông tin về dòng máy phát điện cũ sử dụng dầu diesel nhập khẩu từ nhật bản đã thông hiểu rất nhiều. Cơ bản vì dòng máy này được sử dụng rộng rãi tại thị trường Việt Nam, cũng như công nghệ của Nhật được khẳng định trên toàn thế giới. Mặc khác, chất lượng của nó mang lại được hầu hết người sử dụng ưa chuộng và mang lại hiệu quả cao nhất trong đầu tư. Họ truyền miệng nhau, hoặc tự tìm hiểu qua sự cạnh tranh của các đơn vị bán, thông tin mạng, thông tin sản phẩm cập nhật rộng rãi trên truyền thông, hoặc qua bộ phận tư vấn kỹ thuật...Nhưng với một đất nước đang trên đà phát triển như Việt Nam, thì việc sử dụng một chiếc Máy phát điện mới sử dụng dầu diesel có thương hiệu tốt nhất của nhật dùng trong công nghiệp, kinh doanh, sản xuất thì cũng chưa chắc là đầu tư có hiệu quả, vì giá trị nó hầu như cao nhất so với tất cả các dòng máy phát điện với các thương hiệu khác nhập khẩu từ nhiều nước có nền công nghiệp hiện đại trên thế giới.

     

    Ví dụ như: Với một chiếc Máy phát điện mới hiệu Mitsubishi nhập khẩu từ nhật sử dụng nhiên liệu dầu diesel công suất 100kva có giá: 760.000.000vnd. Một chiếc máy phát điện mới hiệu Cummins chính hãng nhập từ Mỹ công suất 100kva, với giá: 540.000.000vnđ cũng sử dụng dầu diesel. Một chiếc máy phát mới công suất tương tự nhập từ Trung Quốc hàng chính hãng mới với giá: 280.000.000vnđ, hàng địa phương giá: 240.000.000đ. Ở đây, ta thấy sự chênh lệch rất lớn của các thương hiệu máy mới. Nhưng để phân tích rõ thì ta sẽ thấy được ưu điểm, nhược điểm của nó như sau:

     

    - Với việc sử dụng chiếc máy phát mới của Nhật, chắc chắn một điều khỏi bàn cải về chất lượng và độ bền theo thời gian hoặc kế tiếp là chiếc máy phát chính hãng nhập khẩu từ Mỹ. Vì nó có giá thành rất cao và phù hợp với những nơi không có điện lưới. Tuy nhiên, nếu để đầu tư cho một ngành nghề phát triển lâu dài 40, 50 năm thì việc đầu tư có thể gọi là hiệu quả, nhưng ở đây lại có thêm một khía cạnh khác. Nếu quá trình phát triển lâu dài như vậy đối với một doanh nghiệp, một ngành nghề nào đó thì liệu việc mở rộng quy mô sau này, chiếc máy phát điện này còn đủ công suất để đáp ứng tải hay không, hay lại phải đầu tư một chiếc máy lớn hơn và thanh lý lại chiếc máy hiện tại đang sử dụng.

     

    - Còn nếu đầu tư một chiếc máy phát điện mới như Cummins hàng địa phương, tuy giá dễ chịu nhưng thực sự chất lượng có đảm bảo không? Mặc dù, chúng ta quan niệm rằng Máy phát điện chủ yếu để dự phòng mỗi khi cúp điện mới sử dụng đến. Tuy nhiên, hiện nay việc sử dụng một chiếc máy phát là điều cần thiết và cực kỳ quan trọng vì có nhiều ngành nghề không thể mất điện và công việc không thể gián đoạn nên đôi khi còn sử dụng thêm bộ tích điện trong thời gian ngắn để lưu trữ dữ liệu. Đồng thời kinh nghiệm thường thấy một máy phát điện mới kém chất lượng hay xảy ra hỏng hóc và có sự cố. Đôi khi chúng ta rất ít sử dụng nguồn điện năng dự phòng này, nhưng lúc cần sử dụng lại gặp sự cố thì rất bực mình.

     

    - Chính vì thế, hiện nay hầu như đại đa số khách hàng đầu tư tư nhân về các lĩnh vực như công nghiệp, kinh doanh, công ty, nhà hàng, khách sạn, resort...Một là họ đầu tư một Máy phát điện mới như Cummins đã đề cập ở trên nhưng hàng chính hãng, hoặc là họ đầu tư một máy phát điện cũ đã qua sử dụng của Nhật còn nguyên bản. Vì đơn giản rằng, với một chiếc máy phát điện của nhật cũ đã qua sử dụng công suất 100kva còn nguyên bản tùy chất lượng giá dao động từ: 210.000.000đ-260.000.000đ. Như vậy, một chiếc máy phát điện nhật bãi chạy dầu cũ đã qua sử dụng 3 pha hàng bãi có giá<= 1/3 giá trị của một chiếc máy phát điện mới của nhật. Phân tích về chất lượng một chiếc máy phát điện cũ đúng hàng bãi hay gọi là hàng nội địa của nhật còn nguyên bản, chúng ta sẽ thấy một điều:

     

    + Thứ nhất, Nhật bản là một đất nước có nền công nghiệp hàng đầu thế giới, điều này được khẳng định cho đến ngày nay với những phát minh vĩ đại của họ. Nên hầu hết các sản phẩm của họ đều chất lượng thuộc hàng đầu thế giới. Không chỉ các sản phẩm máy móc trong ngành công nghiệp hiện đại, mà đến tất cả các sản phẩm tiêu dùng, sinh hoạt hằng ngày cũng được chau chuốt tỷ mỹ về hình thức, kiểu dáng, sự tiện lợi cũng như chất lượng, tuổi thọ về thời gian sử dụng. Nếu nói riêng về mảng công nghiệp sản xuất Máy phát điện thì Nhật bản không phải là một đất nước thiếu điện, họ sử dụng điện hạt nhân mà chỉ có những đất nước hàng đầu thế giới về ngành công nghiệp mới có khả năng công nghệ và tài chính để xây dựng. Bên cạnh đó, điện năng sinh ra từ các nhà máy điện hạt nhân họ còn dư để bán, thì tất nhiên nguồn điện dự phòng từ máy phát điện chỉ dùng để dự phòng cho các sự cố lớn. Thực ra, nhiều máy về thị trường việt nam mới chỉ chạy vài trăm đến vài ngàn giờ.

     

    Nhưng để đầu tư một chiếc máy phát điện cũ đã qua sử dụng nhập khẩu từ Nhật, chúng ta phải hiểu rõ và phân biệt rõ đâu là máy phát điện chất lượng nguyên bản, đâu là chiếc máy phát đã mông má lại hoặc lắp ráp dạng đầu ông này cắm cằm bà kia.

     

    Để trở lại câu hỏi ban đầu và hiểu rõ hơn về chiếc máy phát điện nhật bãi chạy dầu cũ đã qua sử dụng 3 pha hàng bãi, chúng ta hãy cùng phân tích:

     

    Thứ nhất, Máy phát điện nhật bãi hay hiểu nôm na là chiếc máy phát điện nội địa từ Nhật nhập về thị trường việt nam, đã là máy phát điện công nghiệp thì nó phải sử dụng nhiên liệu bằng dầu diesel vì nó bền và mang tính kinh tế, chỉ có dòng máy phát sử dụng cho gia đình thì mới có sử dụng nhiên liệu xăng thì công suất nhỏ nên lượng tiêu hao nhiên liệu thấp không đáng kể. Đồng thời đây là dòng máy công nghiệp sử dụng cho hầu hết thiết bị ba pha hoặc các trạm hạ thế ba pha ở các nhà máy, công ty, nhà hàng, khách sạn, cao ốc, resort, trung tâm thương mại...nên nó là dòng máy phát điện ba pha( 220/380v).

     

    Thứ hai, Máy phát điện cũ đã qua sử dụng nhật bãi về việt nam hầu như đại đa số có rỉ sét phần động cơ, đầu phát, thùng...ít hay nhiều do vấn đề để ngoài trời hay trong nhà ở bên nhật và phụ thuộc vào bảo dưỡng, vì Nhật bản bao quanh là môi trường biển.

     

    Thứ ba, Một chiếc máy phát điện hàng bãi nhập về từ nhật gọi là hàng nội địa nhật khi còn nguyên bản nhìn nó rất liền lạc từ động cơ và đầu phát, kết cấu thùng cách âm nguyên bản nó khác xa với thùng cách âm được đóng tại việt nam, tủ điện cơ rất liền lạc, thẩm mỹ và các bản mạch, đồng hồ nguyên zin. Nước sơn từ động cơ, đầu phát, thùng cách âm, tủ điện còn nguyên bản.

     

    Thứ tư, Có thể một chiếc máy phát điện nhật bãi cũ đã qua sử dụng có thể rỉ sét một vài nơi, nhưng không vì điều đó mà đánh giá chất lượng của nó. Một khi đã xác định mua máy nhật cũ thì chúng ta phải được xem trọn vẹn máy một cách nguyên bản, nổ máy kiểm tra hơi, khói, tiếng kêu và các thông số hiển thị..rồi nếu cảm thấy hài lòng thì yêu cầu đơn vị cung cấp máy dọn lại theo ý muốn của mình. Đó là một vài điều cơ bản cần có để chọn cho mình một chiếc máy phát điện cũ đã qua sử dụng mang lại hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và hạn chế thấp nhất các phiền toái theo kiểu người ta thường gọi: Tiền mất tật mang.

     

    Như vậy, chúng ta đã trao đổi một số điều cơ bản để hiểu và chọn một chiếc Máy phát điện nhật bãi chạy bằng dầu diesel cũ đã qua sử dụng 3 pha dùng trong công nghiệp, sản xuất, kinh doanh...Với giá trị rất phù hợp bên cạnh chất lượng tốt, tuổi thọ và mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Góp phần tăng hiệu quả đầu tư và hạn chế tối thiểu rủi ro và phiền toái cho mình. Hy vọng, một số góp ý cơ bản này mang lại hữu ích cho nhiều khách hàng đang phân vân lựa chọn cho mình một chiếc máy phát điện phục vụ cho nhu cầu làm kinh tế hiệu quả hơn.

     

    Hy vọng, Công ty M.A.C chúng tôi được trao đổi và tư vấn nhiều hơn cho quý khách khi quý khách cần chúng tôi cho việc lựa chọn sản phẩm thiết thực. Mọi thông tin, xin vui lòng liên hệ:

     

     

    Công ty TNHH Máy Xây Dựng và Tự Động Hóa MAC

    VPGD: 32/18/6, Đường 22, KP.4, P.Phước Long B, Q.9, TP.HCM

    Kho hàng 1: 7C, Tân Hòa 2, P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM.

    Kho hàng 2: 556, Hoàng Hữu Nam, P. Long Thạnh Mỹ, Q.9, TP.HCM.

    Tư vấn : 0939.363.792( Mr. Hùng)

     

     

    0
    Map
    Zalo
    Hotline